1. Lí do chọn biện pháp
Lớp học hạnh phúc là lớp học mà cả thầy và trò đều vui vẻ, tích cực, hứng thú dạy và học, là nơi khơi nguồn cho sự sáng tạo. Lớp học như một ngôi nhà thứ hai của mỗi con người, ngoài việc rèn luyện học tập thì lớp học còn là nơi chia sẻ những tình cảm, những điều muốn nói trong cuộc sống,…
Muốn có một lớp học hạnh phúc trước hết chúng ta phải có sự đồng thuận của 3 phía: Nhà trường, gia đình và xã hội, mỗi phí cung cấp cho các em một hình ảnh đẹp để các em dựa vào đó mà phát triẻn bản thân. Tuy nhiên trong những những gần đây tình trạng xuống cấp về đạo đức của một số học sinh có chiều hướng gia tăng. Thái độ học tập của các em có phần giảm sút. Bên cạnh đó còn có một số giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo như đánh đập, xúc phạm học sinh,…Điều này xảy ra chưa nhiều nhưng cũng đó cũng là hồi chuông cảnh báo về những tiêu cực trong giáo dục đã bắt đầu xuất hiện. Điều này cũng rất dễ hiểu bởi đó là mặt trái của sự phát triển xã hội và sự phát triển Công nghệ thông tin. Khi Facebook, youtube, tiktok,… là công cụ không thể thiếu đối với mỗi học sinh; khi chiếc máy vi tính là người bạn thân thiết nhất của các “cô cậu” học trò.
Tại trường tiểu học ……….. là một trong những đơn vị hưởng ứng triệt để phòng trào “xây dựng trường học hạnh phúc”. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho thầy cô giáo và các em học sinh tham gia hưởng ứng tốt phong trào. Muốn có một trườngg học hạnh phúc thì phải có lớp học hạnh phúc. Với vai trò là một giáo viên chủ nhiệm tôi luôn hưởng ứng nhiệt tình và có kế hoạch dây dựng một lớp học hạnh phúc, góp phần xây dựng trường học hạnh phúc. Với những tiêu chi cụ thể: Yêu thương, sẻ chia và tôn trọng. tôi muốn tạo ra hiệu ứng hạnh phúc từ những việc mình làm, từ những hoạt động của thầy và trò để mang lại cho các em không khí học tập vui vẻ, đoàn kết và chất lượng
Chính những lý do đó mà làm tôi trăn trở ngay từ đầu năm học khi nhận công tác chủ nhiệm lớp 1, tôi muốn xây dựng cho lớp học mình chủ nhiệm một hình thức học tập thân thiện, tích cực và thật sự hạnh phúc. Và đây cũng là kế hoạch của bản thân tôi lựa chọn làm biện pháp dự thi giáo viên chủ nhiệm giỏi với đề tài: “Một số giải pháp xây dựng lớp học hạnh phúc tại lớp 1... – Trường tiểu học ......”.
Ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng lớp học yêu thương ở lớp 1
10/08/2025 16:50
Ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng lớp học yêu thương ở lớp 1 là một sáng kiến do thầy Lê Hồng Minh thiết kế mới, được đăng tải độc quyền lên website bienphap.vn nhằm hỗ trợ miễn phí cho thầy cô thực hiện tốt nhiệm vụ dạy học của mình.
Ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện
07/08/2025 14:10
Ứng dụng công nghệ số trong công tác chủ nhiệm lớp 1 nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện là một sáng kiến do thầy Lê Hồng Minh thiết kế mới, được đăng tải độc quyền lên website bienphap.vn nhằm hỗ trợ miễn phí cho thầy cô thực hiện tốt nhiệm vụ dạy học của mình.
Một số giải pháp rèn kỹ năng tự phục vụ, tự quản trong công tác chủ nhiệm cho học sinh lớp 1
24/07/2025 08:45
Một số giải pháp rèn kỹ năng tự phục vụ, tự quản trong công tác chủ nhiệm cho học sinh lớp 1 là một sáng kiến do thầy Lê Hồng Minh thiết kế mới, được đăng tải độc quyền lên website bienphap.vn nhằm hỗ trợ miễn phí cho thầy cô thực hiện tốt nhiệm vụ dạy học của mình.
Một số giải pháp hình thành và phát triển phẩm chất Yêu nước cho học sinh lớp 1
27/06/2025 16:01
Một số giải pháp phát hình thành và phát triển phẩm chất Yêu nước cho học sinh lớp 1
Hình thành và phát triển tình đoàn kết trong lớp học cho học sinh lớp 1 trong công tác chủ nhiệm
27/06/2025 16:04
Hình thành và phát triển tình đoàn kết trong lớp học cho học sinh lớp 1 trong công tác chủ nhiệm
Một số giải pháp rèn nền nếp cho học sinh thông qua công tác chủ nhiệm lớp
26/06/2025 05:32
Một số giải pháp rèn nền nếp cho học sinh thông qua công tác chủ nhiệm lớp
Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh qua công tác chủ nhiệm lớp
26/06/2025 05:36
Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh qua công tác chủ nhiệm lớp